Chuẩn WiGig nhanh hơn WiFi 20 lần

Mạng WiFi nhanh nhất hiện nay đạt tốc độ từ 200 đến 300Mbit/giây, trong khi đó WiGig cho tốc độ lên tới 4,6 gigabit/giây.
Mạng WiFi nhanh nhất hiện nay đạt tốc độ từ 200 đến 300Mbit/giây, trong khi đó WiGig cho tốc độ lên tới 4,6 gigabit/giây.
 
Kết nối không dây đã có những bước tiến nhanh chóng trong thập kỉ vừa qua. Bắt đầu với chuẩn 802.11b (tốc độ 11 Mb/giây) vào giữa 1999, chúng ta hiện đã có chuẩn kết nối  802.11ac cho tốc độ hơn 1 Gb/giây. Mạng WiFi nhanh nhất hiện nay đạt tốc độ từ 200 đến 300Mbit/giây. WiGig cho tốc độ lên tới 4,6 gigabit/giây.
 
Các công nghệ WiFi hiện nay hoạt động ở băng tần 2,4 GHz và 5 GHz và nhiều công ty đang cố gắng sử dụng băng tần 60 GHz để kết nối chủ yếu video không dây. WiGig là công nghệ 60 GHz hướng tới khả năng chuyển đổi dữ liệu không dây tương tự như WiFi. Tuy nhiên, việc hoạt động trong băng tần 60 GHz cũng đồng nghĩa với việc WiGig hoạt động trong một không gian hẹp hơn so với WiFi. WiGig lý tưởng cho việc sử dụng trong một gian phòng hơn là cho cả văn phòng rộng hay toàn bộ ngôi nhà của bạn. Hiện nay, chuẩn kết nối IEEE chính thức trên dải tần 60GHz là chuẩn 802.11ad. 
 
Ultrabook dùng chuẩn WiGig nhanh hơn WiFi 20 lần 1
 
"Chiếc Latitude 6430u chạy Windows 8 mới đây của Dell chính là chiếc laptop đầu tiên được trang bị kết nối WiGig" - Tal Tamir, CEO của Wilocity - công ty sản xuất chip WiGig cho biết. Và Dell cũng là công ty duy nhất tính cho tới nay có sản phẩm dùng công nghệ này. 6430u sẽ có thể kết nối với các dock WiGig, sau đó, kết nối được với các thiết bị hỗ trợ chuẩn không dây này. Tuy nhiên, trong thời gian không xa, sẽ có thêm nhiều sản phẩm sử dụng chuẩn kết nối mới, bao gồm router cho gia đình, thiết bị lưu trữ, thiết bị chơi game, cũng như các laptop khác. Một điểm nữa là chuẩn WiGig hiện chưa nằm trong sự quan tâm của Apple, do đó, dòng MacBook hay iMac của công ty này sẽ chưa hỗ trợ WiGig trong thời gian tới. Tuy nhiên, cũng có nguồn tin Apple đang để ý tới công nghệ này và sẽ tích hợp nó vào sản phẩm trong tương lai.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây