Nhật báo Phố Wall vừa tiết lộ rằng trong năm nay, tập đoàn Google đã thu được 1 tỷ USD từ việc kinh doanh các sản phẩm thuộc Google Apps cũng như bán ứng dụng bản đồ riêng cho các doanh nghiệp và chính phủ. Thành công kể trên cho thấy “gã khổng lồ tìm kiếm” đã vượt qua ranh giới của một hãng công nghệ tiêu dùng để tiến vào thị trường công nghệ doanh nghiệp nhiều tiềm năng.
Theo Nhật báo Phố Wall thì cho tới giờ, đã có “hơn 5 triệu doanh nghiệp sử dụng Google Apps,” tuy nhiên phần nhiều trong đó có chưa tới 10 người dùng, do vậy họ vẫn lựa chọn phiên bản miễn phí. Song phía Google cho biết họ cũng đang lên kế hoạch để thu hẹp dần diện cung cấp miễn phí dịch vụ cho doanh nghiệp.
Với việc hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới ngày càng tạo được nhiều ảnh hưởng trên phân khúc thị trường công nghệ nhắm tới đối tượng khách hàng doanh nghiệp, tập đoàn Microsoft sẽ không thể “ăn ngon ngủ yên,” bởi đây vốn là lĩnh vực hái ra tiền của họ.
Do vậy, có thể hiểu tại sao Microsoft tích cực tung ra chiến dịch quảng bá “dìm hàng” Google trong suốt thời gian qua như vậy.
Chúng tôi trên mạng xã hội