Google tung ra thuật toán mới giúp cải thiện tốc độ Internet

Google tung ra thuật toán mới giúp cải thiện tốc độ Internet

Theo CNET, Zopfli, thuật toán mã nguồn mở mới của Google sẽ giúp giảm thời lượng tải các trang web xuống 8%, so với thư viện phần mềm zlib phổ biến hiện thời.
Theo CNET, Zopfli, thuật toán mã nguồn mở mới của Google sẽ giúp giảm thời lượng tải các trang web xuống 8%, so với thư viện phần mềm zlib phổ biến hiện thời.
 Được đặt tên giống như một món ăn (tương tự với các phiên bản Android), thuật toán mới của Google áp dụng một thuật toán khác mang tên Deflate, vốn được dùng trong định dạng file nén ZIP phổ biến.

Lode Vandevenne, một kỹ sư phần mềm tại Zurich cho biết thuật toán của Google "sử dụng kỹ thuật nén triệt để hơn, làm cho tốc độ nén trở nên rất chậm, tuy vậy tốc độ giải nén không thay đổi."

Zopfli là một thư viện chỉ riêng về nén, do đó các phần mềm khác có thể giải nén được dữ liệu từ Zopfli. Thuật toán mới này cũng tương thích với các định dạng ZIP, PNG và các yêu cầu HTTP.

Vandevenne cho biết thêm: "Kích cỡ nén nhỏ hơn giúp tận dụng bộ nhớ tốt hơn, truyền tải dữ liệu nhanh hơn, và giảm độ trễ của các trang web". Người dùng các thiết bị di động sẽ hưởng lợi nhiều nhất, do lượng dữ liệu truyền tải được giảm xuống, đồng thời cũng trình duyệt cũng ít tiêu tốn pin hơn.

Ngoài ra, do việc nén sử dụng Zopfli tốn CPU hơn rất nhiều so với zlib, Google cho biết thuật toán mới này nên được sử dụng trong các ứng dụng có dữ liệu được nén một lần nhưng được truyền tải đi nhiều lần, ví dụ như các nội dung tĩnh của một trang web.
 Từ khóa: google

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây