Intel giới thiệu XMM 7160: giải pháp LTE kích thước nhỏ, tiết kiệm pin

Intel giới thiệu XMM 7160: giải pháp LTE kích thước nhỏ, tiết kiệm pin

Bên cạnh dòng SoC Atom Clover Trail+, Intel hôm nay còn công bố Intel XMM 7160. Sản phẩm này "là một trong những giải pháp LTE multimode-multiband nhỏ nhất và tiết kiệm điện nhất thế giới". Chữ multimode cho biết rằng ngoài LTE (4G), XMM 7160 còn hỗ trợ thêm DC-HSPA+ (3G) và EDGE (2G). Còn chữ multiband có nghĩa là sản phẩm gửi nhận tín hiệu được trên 15 băng tần khác nhau. XMM 7160 bao gồm ba thành phần: chip băng tần Intel X-Gold 716 tích...
Bên cạnh dòng SoC Atom Clover Trail+, Intel hôm nay còn công bố Intel XMM 7160. Sản phẩm này "là một trong những giải pháp LTE multimode-multiband nhỏ nhất và tiết kiệm điện nhất thế giới". Chữ multimode cho biết rằng ngoài LTE (4G), XMM 7160 còn hỗ trợ thêm DC-HSPA+ (3G) và EDGE (2G). Còn chữ multiband có nghĩa là sản phẩm gửi nhận tín hiệu được trên 15 băng tần khác nhau. XMM 7160 bao gồm ba thành phần: chip băng tần Intel X-Gold 716 tích hợp đơn vị quản lí năng lượng, bộ gửi nhận sóng Intel SMARTi và tập giao thức Intel Comneon Release 9. XMM 7160 có thể được sử dụng trong smartphone, tablet hoặc Ultrabook.

Nói thêm về XMM 7160, Intel cho biết nền tảng này được tích hợp kiến trúc sóng vô tuyến mạnh mẽ với các thuật toán chạy theo gian thực để quản lí mức độ hoạt động của hệ thống. Kết hợp với khả năng tự động điều hướng ăng-ten, XMM 7160 hứa hẹn tiết kiệm chi phí truy cập mạng, kéo dài thời gian dùng pin cho các thiết bị di động cũng như hỗ trợ chuyển vùng toàn cầu (global roaming). Chức năng Voice-Over-LTE (VoLTE) cũng có mặt trên nền tảng chip này.

Được biết XMM 7160 là một phần trong "chiến lược phát triển dài hạn cho kết nối 4G/LTE" của Intel. Côngty hiện đang phân phối giải pháp dữ liệu 4G LTE single mode và sẽ bắt đầu phân phối multimode trong nửa đầu năm nay. Hãng cũng đang tối ưu hóa các giải pháp LTE một cách đồng bộ với những sản phẩm SoC của mình để đảm bảo tối ưu hóa khả năng tiết kiệm điện.

Đối thủ của Intel trong lĩnh vực chip di động là Qualcomm mới đây cũng vừa ra mắt RF360 - chip băng tần có khả năng tương thích với 40 băng tần mạng và hỗ trợ hầu hết các chế độ LTE, 3G và 2G trên khắp toàn cầu.

 Thời gian download (tính theo giây) của XMM 7160 chỉ bằng một phần rất nhỏ so với những chip thế hệ trước

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây