iPad Mini và 5 điều mong chờ!

Sau khi những chiếc iPhone 5 chính thức lên kệ, giờ là lúc giới truyền thông đổ dồn sự chú ý vào máy tính bảng iPad Mini của Apple. Nhiều khả năng nó sẽ được công bố trong đầu tháng 10 tới.
Sau khi những chiếc iPhone 5 chính thức lên kệ, giờ là lúc giới truyền thông đổ dồn sự chú ý vào máy tính bảng iPad Mini của Apple. Nhiều khả năng nó sẽ được công bố trong đầu tháng 10 tới.

Dưới đây là những gì mà giới công nghệ mong chờ ở chiếc iPad Mini sắp ra mắt của Apple.

Phần cứng và màn hình
Một số tin đồn cho rằng máy tính bảng iPad Mini có thể sẽ được trang bị một màn hình cảm ứng kích thước 7,8 inch, lớn hơn một chút so với các máy tính bảng 7 inch điển hình hiện nay trên thị trường.

 
iPad Mini và 5 điều mong chờ!, Máy tính xách tay, Thời trang Hi-tech, iPad Mini, tablet iPad Mini, may tinh bang iPad Mini, gia iPad Mini, iPad nho, iPad, New iPad, Nexus 7, may tinh bang iPad, Apple, iPad moi, tablet, may tinh bang, Kindle Fire HD
iPad Mini dự kiến ra mắt trong tháng 10 này

Như vậy có thể thấy Apple đã tìm cách tiếp cận khác nhau so với những đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường như Samsung, mới đây nhất là việc trang bị cho chiếc điện thoại thông minh iPhone 5 màn hình 4 inch, hãng đã làm cho nó cao hơn thay vì rộng hơn. Vì vậy, sẽ rất logic nếu nghĩ rằng Apple cũng sẽ tạo ra sự khác biệt này cùng trên iPad Mini.
 
iPad Mini có thể hoặc không đi kèm với màn hình Retina, một số chuyên gia hy vọng nó sẽ có màn hình công nghệ Retina trên đó. Tuy nhiên, lúc đấy giá thành của chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ này sẽ không hề dễ chịu chút nào. Vì vậy phương án có là không khả thi.Khi nói đến phần cứng bên trong máy, người ta nghĩ ngay đến bộ chip A5X, RAM 512, và chip đồ họa quad core giống như trên iPad 2 để giúp cho iPad Mini sẽ có một mức giá thấp. Ngoài ra, việc mật độ pixel giảm cũng sẽ giảm áp lực lên bộ vi xử lý, đặc biệt trong trường hợp iPad Mini không có màn hình Retina.

Mô hình mới nhiều khả năng sẽ sử dụng công nghệ 4G LTE.

Thiết kế
Một chiếc máy tính bảng nhỏ hơn trên một thiết kế nhỏ hơn làm dấy lên những tin đồn cho rằng Apple có thể sẽ cung cấp một chiếc iPad mini có kiểu dáng tương tự như iPod Touch. Tuy nhiên, các chuyên gia tin rằng máy tính bảng cỡ nhỏ của Apple sẽ vẫn vẫn mang hơi thở của iPad, nhưng mỏng hơn nhiều so với chiếc New iPad hiện giờ, giống như iPhone 5 mới ra mắt.

Trên thực tế, thì hầu hết các sản phẩm chính của Apple đều có thiết kế lại, mỏng hơn và nhẹ hơn so với phiên bản trước đó. Do đó, một thiết kế tương tự như iPad sẽ giúp cho mọi thứ hoàn hảo và phù hợp. Và tất nhiên, Apple sẽ trang bị cho iPad mini cổng kết nối 9 pin.

FaceTime + Siri
Trở lại thời điểm năm 2012, đây là giai đoạn mới của phần cứng và một tính năng mới đã được Apple giới thiệu trên iPhone. Chiếc iPhone đã có một camera phía trước, và vị CEO đáng kính Steve Jobs đã công bố tính năng “FaceTime”. Kể từ đó, phía trước các thiết bị của Apple được hỗ trợ camera có thể đàm thoại video như iPod Touch, iPad 2, iPad thế hệ thứ ba, và Mac. Như vậy, chắc chắn iPad Mini sẽ được hỗ trợ FaceTime và có cả máy ảnh phía trước và sau.

Với việc giới thiệu iOS 6, Apple đã hỗ trợ thêm tính năng Siri cho iPad thế hệ thứ 3, và iPod Touch thế hệ thứ 5. Ngoài ra, đây cũng chính là con bài chiến lược của Apple, do đó iPad mini sẽ được hỗ trợ tính năng này là điều không phải bàn cãi.

Giá
Mức giá hợp lý cho iPad Mini sẽ là 299 USD (tương đương 6,3 triệu đồng), nhưng cũng không ngạc nhiên nếu nó được đưa ra với mức là 249 USD (tương đương 5,2 triệu đồng). Mức giá này cho phép Apple có thể cạnh tranh trực tiếp với máy tính bảng giá rẻ đang hút khách trên thị trường như Kindle Fire HD và Nexus 7.

Điểm mấu chốt
Hiện nay, miếng bánh trên thị trường máy tính bảng 7 inch là rất nhỏ, nhưng mọi thứ đều có thể thay đổi cho đến khi chiếc iPad Mini được công bố. Nếu mức giá rơi vào khoảng 249 USD đến 299 USD, chắc chắn Apple sẽ khiến cho các đối thủ cùng phân khúc bị thất thế.


Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây