Phó giám đốc bộ phận iOS Scott Forstall và trưởng nhóm bán lẻ John Browett rời Apple

Apple hôm nay vừa cho biết rằng phó giám đốc bộ phận iOS, Scott Forstall và John Browett, trưởng bộ phận bán lẻ cũng sẽ chia tay với Apple vào năm sau.


Scott Forstall (trái) và John Browett (phải)

Apple hôm nay vừa cho biết rằng phó giám đốc bộ phận iOS, Scott Forstall và John Browett, trưởng bộ phận bán lẻ cũng sẽ chia tay với Apple vào năm sau. Mặc dù không công bố chính thức nhưng đối với Forstall, có thể ông phải chịu áp lực vì việc đưa vào một ứng dụng bản đồ chưa hoàn chỉnh thay cho Google Maps mà suốt bài thuyết trình tại WWDC 2012, ông đã nhấn mạnh đây là một trong những tính năng nổi bật của iOS 6. Việc giới thiệu Siri trong khi vẫn còn gắn mác Beta cũng có thể là một trong những nguyên nhân khiến vị này phải rời khỏi công ty mà mình đã gắn bó suốt 15 năm qua. Hồi năm 2010, Mark Papermaster, phó giám đốc mảng kỹ thuật phần cứng cũng đã rời Apple với lý do được người ta cho là vì để xảy ra lỗi ăng-ten bắt sóng kém trên iPhone 4.

Khi Forstall và Browett nghỉ việc, nhiệm vụ của họ sẽ được Jony Ive, Bob Mansfield, Eddy Cue  Craig Federighi đảm nhận. Nói cách khác, Tim Cook không có ý định tìm người mới để thay cho những chỗ trống hiện tại mà chuyển công việc của hai nhân viên cấp dưới sang phân bổ cho những nhân viên cấp cao khác. Tim Cook có viết một bức thư gửi đến những nhân viên của mình để cảm ơn Forstall, đồng thời ghi nhận rằng vị này đã "có nhiều đóng góp cho Apple trong sự nghiệp của mình".

Cụ thể hơn, Jony Ive sẽ "mang lại sự lãnh đạo và hướng đi cho giao diện con người (Human Interface) xuyên suốt nội bộ công ty bên cạnh chức vụ trưởng bộ phận thiết kế công nghệ. Óc thẩm mỹ đáng kinh ngạc của ông đã là động lực bên dưới ngoại hình của các sản phẩm Apple trong hơn một thập kỉ qua". Eddy Cue sẽ nhận thêm nhiệm vụ về Siri và Maps bên cạnh việc quản lý các dịch vụ trực tuyến như iTunes Store, App Store, iBookStore và iCloud. Trong khi đó, Craig Federighi sẽ đóng vai trò trưởng nhóm iOS lẫn OS X. Động thái này sẽ giúp việc phát triển hệ điều hành di động và hệ điều hành máy tính của Apple tiến lại gần nhau hơn, một xu hướng mà chúng đã bắt đầu thấy từ thời OS X Lion 10.7. Cuối cùng, Bob Mansfield trong hai năm tới sẽ nhận thêm trọng trách dẫn đầu một bộ phận mới: Technologies (công nghệ). Đây là sự sát nhập của nhiều nhóm không dây của Apple lại làm một. Các đơn vị nghiên cứu về bán dẫn của hãng cũng sẽ gia nhập vào đây.

Về phần John Browett, Apple nói hiện hãng đang tìm kiếm một người mới để dẫn đầu nhóm bán lẻ của công ty, và hãng cũng không đề cập đến lý do ông này nghỉ việc. Trong thời gian "quá độ", nhóm này sẽ do Tim Cook chỉ huy. Hồi đầu năm nay Apple thuê John Browett, cựu CEO của tập đoàn bán lẻ Dixons ở Châu Âu, về làm phó giám đốc bộ phận bán lẻ của mình.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây