Steve Ballmer nói về giá của Surface, tiết lộ Microsoft sẽ khác đi một chút trong tương lai

CEO Steve Ballmer của Microsoft đã tiết lộ thông tin về Windows 8 nhiều lần trong năm 2012 này.


CEO Steve Ballmer của Microsoft đã tiết lộ thông tin về Windows 8 nhiều lần trong năm 2012 này. Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Seattle Times, Ballmer đã không nói nhiều về những dự tính của hãng với hệ điều hành mới mà chuyển sang đề cập đến chiếc tablet Surface. Khi được hỏi về việc liệu Surface có dùng giá để cạnh tranh với iPad hay không, Ballmer nghĩ rằng "hầu hết mọi người sẽ không xem iPad là một thiết bị siêu đắt... Khi người ta cung cấp một thiết bị rẻ tiền, họ thường làm ít hơn. Thiết bị trông sẽ kém hấp dẫn hơn, rẻ tiền hơn". Mặc dù chưa có giá bán chính thức, Ballmer tin rằng Surface là "một sản phẩm rất cạnh tranh khi xét đến khía cạnh tính năng" và "300$ đến khoảng 700$ hoặc 800$" sẽ là mức giá hợp lý.

Ballmer nói thêm rằng khách hàng sẽ không sử dụng đến những chiếc máy tính bảng 7" (ông có đề cập đến chiếc Kindle Fire) để làm bài tập về nhà và những công việc của họ. Lý do là vì nó chưa đủ đáp ứng nhu cầu của người dùng. Người dùng chỉ thường sử dụng chúng để đọc nội dung mà thôi. Trước đây, Ballmer từng nói rằng Surface sẽ là sản phẩm được Microsoft sử dụng để thúc đẩy cho sự phát triển của Windows 8 khi hệ điều hành này ra mắt. Trong một số bài phát biểu khác, vị CEO cũng đã mô tả là Surface là "một điểm nhấn thiết kế" có thể "bán được vài triệu chiếc" khi nó lên kệ từ ngày 26/10.

Ballmer đã tiết lộ với The Seattle Times rằng Microsoft sẽ "khác đi một chút" trong tương lai. "Khi bạn nhìn xa, khả năng cốt lõi của Microsoft vẫn là phần mềm, (tuy nhiên trong tương lai), bạn sẽ nghĩ đến chúng tôi như là một công ty chuyên cung cấp thiết bị và dịch vụ". Ông cho biết phần mềm sẽ được dùng để chạy các máy móc cũng như những dịch vụ đám mây, tuy nhiên hãng sẽ có cách phân phối khác đến tay khách hàng.

Việc Microsoft bất ngờ nhảy vào thị trường PC, với chiếc tablet Surface của mình, đã bị hoài nghi bởi một số công ty (như Acer chẳng hạn). Microsoft từ lâu đã phải dựa vào các công ty OEM bên ngoài để có được những phần cứng tương thích cho phần mềm của mình, chính vì thế việc gia nhập làng máy tính có thể gây tổn hại về kinh tế cho những hãng khác. Tuy nhiên, Ballmer cho biết rằng Microsoft sẽ "không tự sản xuất tất cả mọi thiết bị". "Chúng tôi đã có những đối tác để làm thiết bị với phần mềm và dịch vụ của chúng tôi tích hợp bên trong. Công ty sẽ tiếp tục là người đi đầu trong việc này".

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây