Trước đêm Samsung Galaxy S IV lên sóng, Apple dìm hàng Android

Trước đêm Samsung Galaxy S IV lên sóng, Apple dìm hàng Android

"Android không xứng cạnh tranh với iPhone"
Trong một cuộc phỏng vấn, sếp marketing Apple đã dìm hàng Android không thương tiếc và cho rằng các thiết bị chạy hệ điều hành này thấp kém hơn iPhone rất nhiều.
Ông Phil Schiller


Phó chủ tịch cấp cao phụ trách marketing Phil Schiller đã trả lời phỏng vấn Thời báo phố Wall hôm thứ 4 và đưa ra những điểm yếu kém của Android.

Schiller đưa ra nghiên cứu của Apple cho thấy tỷ lệ chuyển đổi từ di động Android sang iPhone cao gấp 4 lần tỷ lệ chuyển ngược lại

Thậm chí, vị sếp này còn dự đoán Galaxy S IV sẽ không chạy hệ điều hành mới nhất Android 4.2 Key Lime Pie mà sẽ chạy phiên bản Jelly Bean, do người dùng Android hiện đang bị mắc kẹt ở phiên bản cũ.

Ông còn nhấn thêm rằng Android chỉ dành để thay thế các điện thoại tính năng (feature phone) và có trải nghiệm không được bằng iPhone.

Schiller cho hay thiết bị Android  bị xếp thấp hơn là bởi chúng được làm bởi nhiều loại linh kiện từ nhiều công ty, trong khi Apple thì sản xuất cả phần cứng lẫn phần mềm trên iPhone.

“Khi bạn bắt đầu dùng Android, bạn phải đăng ký 9 tài khoản với các nhà cung cấp khác nhau, để đảm bảo trải nghiệm mà iOS cung cấp. Hơn nữa, các ứng dụng này không hoạt động đồng nhất”.

Ông Schiller tỏ ra không tin tưởng các con số thống kê thị trường. Khi mà IDC cho biết Andorid đang chiếm 70% thị phần, còn iPhone chỉ sở hữu có 19%. Theo dự đoán, trong năm nay iPad sẽ bị các máy tính bảng Android lật đổ ngôi vương. Dù sao, Apple cũng đang giành được ngôi số 1 tại thị trường smartphone Mỹ, theo Comscore.

Để minh họa sự hài lòng của người dùng với iPhone, Schiller dẫn một nghiên cứu của ChangeWave, cho biết ¾ người dùng iPhone cảm thấy “rất hài lòng” so với con số chỉ 50% của Android.

Sự cải tiến gần đây của Android khiến nó càng ngày càng trở thành đối thủ nặng ký của iPhone, theo Van Baker, một nhà phân tích của Gartner. Ông này cho rằng các tính năng như 3D hay giao diện có thể tùy biến của Android khiến hệ điều hành này trở nên tươi mới trong khi Apple thì đang đi theo lối mòn suốt 6 năm qua.

Samsung Galaxy S IV sắp ra mắt sẽ gia tăng áp lực cực mạnh vào Apple và khi mà S III đã là một đối trọng lớn với iPhone, S IV sẽ được người dùng trông đợi hơn nữa.

Né tránh trả lời câu hỏi về các sản phẩm tương lai, vị sếp marketing của Apple chỉ cho biết iPhone 5 vẫn là “smartphone có màn hình đẹp nhất”. Apple vẫn có vẻ hài lòng với kích thước của iPhone 5 khi cho rằng khách hàng lựa chọn các smartphone to hơn chỉ là để “muốn pin của chúng dùng được lâu như iPhone 5”

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây