Vì sao các ứng dụng luôn xuất hiện đầu tiên trên iOS?

Vì sao các ứng dụng luôn xuất hiện đầu tiên trên iOS?

Có thể lý do chính không phải là do iOS là một thị trường màu mỡ hơn các nền tảng còn lại.
 Có thể lý do chính không phải là do iOS là một thị trường màu mỡ hơn các nền tảng còn lại.

iOS thường là lựa chọn đầu tiên và số 1 của các nhà phát triển phần mềm di động. Thậm chí, ngay cả các đối thủ của Apple cũng không thể bỏ qua hệ điều hành của iPhone và iPad: tất cả các công ty lớn như Google, Microsoft và Amazon đều phát triển ứng dụng trên iOS. Trong khi đó, Google không chịu phát triển ứng dụng cho Windows Phone và Microsoft chỉ đưa ra một số ít ứng dụng cho các nền tảng khác.
Việc các nhà phát triển ứng dụng ưu tiên iOS không phải là một điều bí mật, nhưng lý do là tại sao?

Câu trả lời có thể là do trên iOS người dùng thường bỏ tiền ra nhiều hơn, do đó các nhà phát triển ứng dụng kiếm được nhiều tiền trên iOS hơn so với Android và các nền tảng khác. Tuy vậy, Walt Mossberg, một biên tập viên của trang công nghệ AllThingsD đã đưa ra quan điểm rằng lý do thực sự dẫn tới việc các nhà phát triển luôn ưu tiên iOS là ở chỗ Apple là một công ty phần cứng, trong khi Google, Microsoft và Amazon về bản chất vẫn là các công ty cung cấp phần mềm và dịch vụ. Do đó, trên thị trường phần mềm, Apple không đe dọa tới các nhà phát triển nhiều như các công ty khác: công ty không phải tranh giành một miếng bánh với các nhà phát triển của mình giống như Google và Microsoft.

Có thể đây không phải là lý do chính, nhưng luận điểm này cũng là hết sức có lý. Độc giả của VnReview, các bạn nghĩ sao về điều này?
 Từ khóa: apple, ios

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây