Windows XP bị hạ bệ sau hơn 10 năm

Windows XP bị hạ bệ sau hơn 10 năm

Windows 7 cuối cùng cũng trở thành hệ điều hành phổ biến nhất thế giới trong tháng 8, giành được ngôi vị mà Windows XP nắm giữ trong suốt một thập kỷ.

Theo thống kê của Net Applications, Windows 7 chiếm 42,76% thị phần, hơn một chút so với Windows XP - phiên bản đã xuất hiện từ năm 2001 - là 42,52%.

Windows Vista đứng thứ ba với 6,15%, tiếp đến là Apple Mac OS X 10.7 và Mac OS X 10.6 với tỷ lệ tương ứng 2,45% và 2,38%. Tổng cộng, tất cả các phiên bản Windows chiếm 92% thị trường hệ điều hành máy tính.
 

XP-jpg-1346835947_480x0.jpg
Windows XP được cho là đủ đáp ứng nhu cầu của đa số người dùng nên họ không có nhu cầu nâng cấp hệ điều hành.


Từ khi ra đời tháng 9/2009, Windows 7 mất 3 năm mới có thể trở thành hệ điều hành thịnh hành nhất thế giới. Tuy nhiên, đây vẫn được coi là thành tích đáng nể bởi Windows XP đã "cố thủ" ở vị trí số một trong thời gian dài.

Trước đó, từ năm 2011, một số website phân tích đã nhận thấy Windows 7 vượt qua XP. Tuy nhiên, những công cụ này chỉ đếm các máy tính được cài Windows có bản quyền, trong khi tình trạng sử dụng sản phẩm lậu vẫn diễn ra tràn lan khắp thế giới, nhất là ở châu Á. Giới quan sát cho rằng nếu tính chung thì XP vẫn chiếm thị phần lớn.

Còn lần này, Net Applications cộng cả các hệ thống dùng Windows không bản quyền nên kết quả mang tính thuyết phục cao hơn. Trong khi đó, tập đoàn phần mềm Mỹ Microsoft cũng chuẩn bị cho ra đời Windows 8 - hệ điều hành đầu tiên của họ hoạt động trên cả máy tính và tablet.

Châu An

 Từ khóa: window xp, window 7, hạ bệ

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây