AMD và Turbo Dock có thể hồi sinh "những đứa con lai"?

AMD và Turbo Dock có thể hồi sinh "những đứa con lai"?

Một công nghệ hứa hẹn của AMD sẽ mở ra tương lai sáng hơn cho dòng tablet lai laptop.
Được AMD tiết lộ cách đây ít lâu, Turbo Dock chính là một trong những công nghệ mang tính chiến lược của hãng này trong 2013. Về cơ bản Turbo Dock là một hệ thống quản lý điện năng đi kèm với các chip xử lý thế hệ mới Temash của hãng. Turbo Dock là công nghệ bàn phím có tác dụng tự động điều chỉnh hiệu năng của các thiết bị lai (giữa tablet và laptop), tùy thuộc vào chế độ sử dụng của thiết bị đó. Khi người dùng gắn thiết bị vào dock Turbo này để dùng như 1 laptop, hiệu năng sẽ được tăng lên. Còn khi gỡ thiết bị ra khỏi dock để dùng như tablet, thiết bị sẽ tự động giảm hiệu năng nhằm tiết kiệm pin.
AMD hứa hẹn khi dùng Turbo Dock, hiệu năng của thiết bị sẽ tăng lên tới 40% so với không gắn dock, giúp người dùng có thể sử dụng máy như 1 laptop thông thường
. Ở chế độ tablet, AMD cho biết hiệu năng của máy vẫn đủ để người dùng xem các video độ phân giải full HD, chơi game, trong khi pin sẽ rất tiết kiệm.
 
Phần tablet của Compal.

Phần dock cũng chứa thỏi pin trong đó.

 
Sản phẩm mà AMD demo tại WMC là chiếc máy tính lai Compal có màn hình 13,3 inch độ phân giải full HD, chạy Windows 8 và dùng chip SoC Temash. Mặc dù mới chỉ là sản phẩm demo, chưa phải là bản thương mại, nhưng Compal để lại cho người dùng ấn tượng với thiết kế bản lề chắc chắn. Bạn sẽ không sợ máy bị lắc lư sau khi gắn dock vào sử dụng. Phần tablet được thiết kế bằng chất liệu nhựa trắng nhám. Một điều đáng khen ngợi của Compal so với các thiết bị lai khác là ngay cả ở chế độ tablet, Compal vẫn có đủ cả cổng USB lẫn HDMI.
 
Phần bàn phím có thiết kế bằng nhôm đẹp và sang trọng. Kích thước của bàn phím và touchpad vừa phải (mặc dù khá bóng). AMD không chi tiết thời lượng pin của máy bởi đây mới chỉ là một sản phẩm mẫu, chưa phải là sản phẩm thương mại. Tuy nhiên, có 1 điểm là cả phần tablet và phần dock đều có 1 thỏi pin trong đó.

Để demo khả năng chuyển đổi hiệu năng của Turbo Dock, AMD sử dụng bài test Fish Bowl HTML5 cho IE (bài test do Microsoft phát triển) để trình diễn khả năng đồ họa của chip Temash 4 nhân của mình. Chúng ta có thể thấy trong video demo là khi cắm dock, hiệu năng của máy tăng lên, thể hiện số lượng cá trong chiếc bình nước tăng lên, còn khi tháo dock, số cá bị giảm xuống và frame rate cũng tụt xuống theo.

Turbo Dock là một hệ thống rất hứa hẹn, bởi không chỉ cung cấp bàn phím và chuột, mà nó còn giúp máy tăng hiệu năng khi người dùng sử dụng như 1 chiếc laptop. AMD gọi thiết bị của mình là "tablet cho công việc" để phân biệt với iPad hay Nexus 10. Với những hứa hẹn của AMD, trong tương lai, Temash sẽ là một con chip đáng để chúng ta chờ đợi.
 Từ khóa: turbo dock, ati/amd

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây