CEO Nokia: Tablet là lĩnh vực quan trọng và Nokia cần sự khác biệt để thành công

CEO Nokia: Tablet là lĩnh vực quan trọng và Nokia cần sự khác biệt để thành công

Trong một cuộc phỏng vấn với trang Pocket-lint, CEO Stephen Elop của Nokia đã nói rằng ông xem máy tính bảng là một lĩnh vực quan trọng. Nokia đang theo dõi sát sao thị trường, tuy nhiên ông lo lắng rằng nếu các sản phẩm của công ty không thật nổi bật, Nokia sẽ nhanh chóng thất bại trước những tablet từ Apple, Asus, Samsung. "Từ quan trong nhất trong các sản phẩm của chúng tôi đó là sự khác biệt". Ông nói trong trường hợp Nokia quyết định nhảy vào mảng máy tính bảng, công ty cần phải...
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Trong một cuộc phỏng vấn với trang Pocket-lint, CEO Stephen Elop của Nokia đã nói rằng ông xem máy tính bảng là một lĩnh vực quan trọng. Nokia đang theo dõi sát sao thị trường, tuy nhiên ông lo lắng rằng nếu các sản phẩm của công ty không thật nổi bật, Nokia sẽ nhanh chóng thất bại trước những tablet từ Apple, Asus, Samsung. "Từ quan trong nhất trong các sản phẩm của chúng tôi đó là sự khác biệt". Ông nói trong trường hợp Nokia quyết định nhảy vào mảng máy tính bảng, công ty cần phải chắc chắn rằng thiết bị của mình có được "sự khác biệt mạnh mẽ". "Chúng tôi đã làm điều này với các sản phẩm Lumia. Chúng tôi rất tập trung vào nó.

Song song với việc đó, Nokia "cũng nghiên cứu rất kĩ sự chuyển động đang diễn ra trên thị trường. Hiện mọi thứ còn chưa rõ ràng, chúng tôi theo dõi để xem mình học được những gì từ các máy tính bảng Windows 8 và Windows RT hiện nay, làm thế nào để chúng tôi áp dụng sự khác biệt." Elop nhận xét "đây là một lĩnh vực hấp dẫn" và ở đó tồn tại những thứ mang tính "tương thích chiến lược" với những gì Nokia đang thực hiện trong ngành di động. "Tuy nhiên, chúng tôi phải cực kì cẩn thận khi gia nhập một thị trường như thế".

Khi được hỏi rằng liệu việc phát triển một chiếc tablet có khiến Nokia phân tâm ở mảng điện thoại hay không, Elop nói ông không tin vào điều đó. Vị CEO này cho biết tablet là một phần quan trọng đối với người tiêu dùng, cũng giống như cách mà điện thoại, PC, TV, các nền tảng chơi game đang dần đi vào cuộc sống số. Ngay bản thân ông cũng thích dùng tablet và ông đã từng dùng qua iPad, Nexus 7. "Tôi biết rằng trong cuộc đời, có những lúc tôi rất muốn một thiết bị được tích hợp những trải nghiệm xuyên suốt nhiều nền tảng khác nhau. Có những khi tôi muốn dùng cái này (ông cầm điện thoại lên), nhưng cũng có những khi tôi muốn dùng tablet". Hiện ông đang dùng laptop Lenovo X1 Carbon Touch và "đây là một trong những thiết bị Windows 8 dẫn đầu".

Elop cũng tiết lộ rằng ông mang theo 8 chiếc điện thoại đến MWC 2013, trong đó "có một số thứ tôi có thể cho bạn xem, số khác thì không". Có lẽ bốn trong số đó là Lumia 520, Lumia 720, Nokia 301 và Nokia 105, những điện thoại mà hãng mới công bố ít hôm trước. Trước đây Elop cũng từng gợi ý về một chiếc tablet của Nokia, và tất nhiên cũng không có chi tiết cụ thể nào được nhắc đến.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây