iPhone 5 là smartphone chơi game tuyệt đỉnh

iPhone 5 rất thích hợp để chơi game ở chế độ chiều ngang nhờ màn hình kéo dài cùng một số ưu điểm khác như dáng mỏng, trọng lượng nhẹ và kho game khổng lồ trên App Store.
iPhone 5 rất thích hợp để chơi game ở chế độ chiều ngang nhờ màn hình kéo dài cùng một số ưu điểm khác như dáng mỏng, trọng lượng nhẹ và kho game khổng lồ trên App Store.

1. Trải nghiệm game theo chiều ngang tốt hơn

Mặc dù không có màn hình lớn bằng nhiều đối thủ Android khác, chiều dài của iPhone 5 chính là lợi thế cho nhu cầu chơi game. iPhone 5 có tỷ lệ màn hình 16:9, giống với tỷ lệ của HDTV, đem lại chất lượng hiển thị game theo chiều ngang rất tốt.

Điều này cũng có nghĩa ngón tay người dùng sẽ có thêm không gian hoạt động. Khi chơi các loại game có nhiều nút điều khiển trên màn hình như FIFA 13 hoặc Galaxy on Fire 2, bạn sẽ thấy rõ ràng lợi thế mà màn hình iPhone 5 đem lại.


photo_2_610x343.png
Game FIFA 13 có nhiều nút điều khiển trên màn hình.
 
Đối với các loại game mà nhân vật liên tục phải tiến về phía trước và tránh chướng ngại vật, màn hình dài của iPhone 5 sẽ đem lại góc nhìn rộng hơn.  Như trong hình ảnh dưới đây, game Jetpack Joyride có vẻ dễ chơi hơn hẳn trên màn hình iPhone 5.

scottIphone5blog16_610x436.jpg

Ở game ô chữ Spelltower, người dùng đã có thể kích hoạt chức năng iPad Puzzle Mode (trước đây chỉ dành cho iPad). Trong chế độ này, bảng chữ sẽ có kích thước 8 x 14 thay vì 8 x 12 trên màn hình iPhone cỡ 3.5 inch.

scottIphone5blog02_610x436.jpg
 
2. Chơi theo chiều dọc
scottIphone5blog11_610x436.jpg

iPhone 5 không lý tưởng lắm cho việc chơi game theo chiều dọc. Những tựa game như Spelltower rõ ràng cung cấp nhiều hàng chữ hơn, song ới những game thường chỉ chơi bằng một tay, rất khó để người chơi quét ngón tay cái từ trên xuống dưới màn hình. Nói chung, việc tăng chiều dài màn hình iPhone 5 không tạo khác biệt lớn khi chơi game theo chiều dọc, ngoại trừ các game xếp hình. Bên cạnh đó, một số nhà phát hành game có thể tận dụng phần gia tăng chiều dọc của màn hình để treo banner quảng cáo.

3. Cải thiện đồ họa và tốc độ chơi game


scottIphone5blog05_610x436.jpg

Rõ ràng, vi xử lý A6 và chip đồ họa của iPhone 5 đã tăng tốc độ tải và đánh bóng đồ họa cho game. Hiện chưa thể đưa đánh chung rằng iPhone 5 cải tiến đồ họa và tốc độ cho game tới mức nào, nhưng một số tựa game từng bị hạn chế trên iPhone 4S đã đem lại trải nghiệm tốt hơn trên iPhone 5. Chúng ta có thể mong đợi thế hệ game iOS tiếp theo sẽ tận dụng tốt hơn khả năng đồ họa của iPhone 5.

4. Thiết bị nhẹ hơn, dễ cầm hơn
Màn hình dài hơn của iPhone 5 giúp các ngón tay không còn bị díu vào nhau vì quá chật chội. Độ dày và khối lượng giảm bớt của iPhone 5 giúp tay cầm được dễ chịu hơn.
Lưu ý rằng các game chưa tối ưu hóa cho iPhone 5 vẫn hoạt động khá tốt nhưng theo chế độ pillarboxing (có hai dải đen ở phía bên tay trái và tay phải của màn hình), khiến việc tìm các nút điều khiển trở nên khó khăn, đặc biệt khi bạn chưa quen với màn hình kéo dài của iPhone 5.


archimedes_35438535_41_610x436.jpg
Game Infinity Blade II ở chế độ pillarboxing.
 
5. Kho game khổng lồ trên App Store 

Kho ứng dụng App Store của Apple được ưu tiên bởi hầu hết các nhà phát triển, trong đó có các nhà sản xuất game. Số lượng game được tối ưu hóa cho iPhone 5 cũng tăng với tốc độ chóng mặt.


Video giới thiệu 10 game hấp dẫn tối ưu cho iPhone 5:


Video chơi game Wild Blood bằng iPhone 5: 

 

Video chơi game The Dark Knight Rises bằng iPhone 5: 


Video chơi vài game chiến đấu và hành động khác trên iPhone 5: 

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây