Khẳng định: Galaxy S IV sử dụng chip Exynos 5 Octa

Khẳng định: Galaxy S IV sử dụng chip Exynos 5 Octa

Đây là dòng GPU được Apple rất "ưa chuộng".
Imagination Technologies, hãng công nghệ chuyên sản xuất dòng GPU PowerVR vừa khẳng định điện thoại Samsung Galaxy S IV sẽ chạy vi xử lý Exynos 5 Octa. Dòng chip thế hệ mới này của Samsung sẽ chạy GPU PowerVR SGX 544MP3 của Imagination thay vì thiết kế Mali đến từ ARM.
Trước đó, tablet Nexus 10, sản phẩm hợp tác của hãng điện tử Hàn Quốc và gã khổng lồ Google đã sử dụng chip Exynos 5 nhưng lại dùng nhân đồ họa Mali T604 của ARM. Theo trang công nghệ AnandTech cho biết, GPU PowerVR SGX 544MP3 tích hợp trong chip Exynos 5 Octa có thiết kế 3 lõi chạy ở xung nhịp 533 MHz và có khả năng đạt được tốc độ 51,1 GFLOPS.

Hiện tại, hầu như các dòng chip “A” của Apple đều đang sử dụng GPU PowerVR. Còn trong thực tế, Apple là một cổ đông lớn của Imagination nắm giữ khoảng 10% cổ phần. Theo các so sánh gần đây, hiệu suất đồ họa của iPad 4 hay iPhone 5 sở hữu GPU PowerVR là rất tuyệt vời, liên tục đánh bại các đối thủ cạnh tranh trong các phép thử tiêu chuẩn. Do đó, việc Samsung trang bị thiết kế GPU PowerVR chắc chắn là một tin rất tốt cho người dùng Galaxy S IV.

Nguyên nhân Samsung chuyển sang dòng GPU PowerVR vì hãng đang gặp một số trục trặc với thiết kế Mali đến từ ARM. Hiện tại, ARM đã ngừng phát triển Mali-T604 sử dụng trên Nexus 10 và Mali-T658 để tập trung vào thiết kế Midgard thế hệ thứ 2 trong Mali-T624. Chính vì vậy, Samsung đã không thể tích hợp T624 trong bộ xử lý Exynos 5 Octa, hoặc cơ bản là ARM đã không hoàn thành việc thiết kế của mình.

Chắc chắn chúng ta sẽ có những đánh giá thử nghiệm về mặt hiệu suất giữa Galaxy S IV với HTC One hay LG Optimus G Pro (sử dụng chip Snapdragon 600) khi smartphone của Samsung chính thức ra mắt. Đây thực sự là cuộc chạy đua rất hấp dẫn và thú vị.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây