Microsoft có thể giảm giá Windows để thúc đẩy các thiết bị kích thước nhỏ

Có vẻ như gã khổng lồ phần mềm muốn các đối tác OEM tập trung phát triển các dạng thiết bị kích thước nhỏ này.
Theo một nguồn tin từ báo Wall Street Journal, Microsoft được cho đang có kế hoạch giảm giá bán bản quyền Windows cho các đối tác OEM trong nỗ lực thúc đẩy sự phát triển cho các thiết bị (dùng Windows) có kích thước nhỏ vào cuối năm nay. Theo WSJ, Microsoft đang giảm giá bản quyền Windows 8 và phần mềm Office của mình để "giúp thúc đẩy sự phát triển của các thiết bị laptop màn hình cảm ứng cỡ nhỏ".

Cách đây không lâu, trang Theverge cũng dẫn một nguồn tin cho biết phiên bản Windows tiếp theo, có tên mã Windows Blue, sẽ được phát triển để chạy trên các thiết bị có kích thước nhỏ từ 7 đến 8 inch. Có vẻ như gã khổng lồ phần mềm muốn các đối tác OEM tập trung vào phát triển các dạng thiết bị kích thước nhỏ này. Động thái mới của Microsoft được cho là nhằm giúp các OEM có thể sản xuất ra các thiết bị cỡ nhỏ với giá bán rẻ để thu hút người dùng.
Windows Blue được thiết kế với mục đích trở thành một phiên bản Windows giá rẻ, và về bản chất là một bản up-date cho Windows 8, thay vì là một phiên bản Windows hoàn toàn mới. Microsoft được cho đang phát triển để Blue chạy trên một loạt hệ thống thiết bị phần cứng mới mà hãng sẽ công bố vào thời điểm cuối năm. Blue sẽ mang trong mình một số cải tiến về phần mềm và giao diện người dùng (UI) hiện nay trên Windows 8. CEO của Asus là Jerry Shen, cho biết với trang Wall Street Journal. Lãnh đạo của Asus tin tưởng rằng động thái của Microsoft sẽ giúp hãng có thể sản xuất các mẫu laptop hay dòng netbook Eee PC với giá bán hấp dẫn vào quý III hoặc quý IV năm nay.

Một số nguồn tin gần đây cũng cho biết Microsoft hiện đang chuẩn bị ra mắt một bản preview của Windows Blue dành cho người dùng trong vài tháng tới, sau khi đã vượt qua cột mốc phát triển Milestone 1. Trong bản preview này, chúng ta hứa hẹn sẽ thấy sự xuất hiện của IE 11, cũng như những cải tiến lớn với ứng dụng tìm kiếm Bing.
 Từ khóa: microsoft, windows blue

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây