Vì sao iPad Mini không rẻ ?

iPad mini chỉ là một phiên bản máy tính cỡ nhỏ nhằm phục vụ nhu cầu của người dùng.
Trước những chỉ trích về giá bán “cắt cổ” của iPad mini, Apple đã “đáp trả” rằng hãng không có ý định bán sản phẩm giá rẻ. iPad mini chỉ là một phiên bản máy tính cỡ nhỏ nhằm phục vụ nhu cầu của người dùng.

Sản phẩm không tiện ích, không có đủ không gian để người dùng lướt web và thực hiện nhiều chức năng khác là những chỉ trích mà CEO quá cố của Apple Steve Jobs vẫn nói về chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ 7 inch trong nhiều năm qua.

Với chiếc máy tính bảng iPad mini màn hình 7,9 inch vừa ra mắt, Apple tin rằng sản phẩm sẽ cạnh tranh với các dòng máy tính bảng cỡ nhỏ 7 inch của các đối thủ Amazon Kindle Fire, và Google Nexus 7. Tuy nhiên, Apple khẳng định iPad mini chỉ là phiên bản thu nhỏ của hãng, không phải là sản phẩm giá rẻ.
 

Apple “đáp trả” vì sao iPad mini đắt đỏ
 
“Khi định giá bán cho iPad mini, chúng tôi không có ý định đặt sản phẩm của mình ngang bằng với các máy tính bảng giá rẻ khác đã có mặt trên thị trường. Chúng tôi chào giá iPad mini như là một chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ, vẫn cung cấp đầy đủ trải nghiệm giống như trên iPad”, Peter Oppenheimer, Phó chủ tịch kiêm giám đốc tài chính của Apple, giải thích. “Do đó, iPad mini hoàn toàn khác biệt với các đối thủ. Sản phẩm của chúng tôi có màn hình 7,9 inch, lớn hơn 35% so với các máy tính bảng 7 inch, thế nên sẽ cho trải nghiệm tốt hơn”.

Theo Apple, iPad mini còn xuất hiện với 2 camera chất lượng tốt, đó là camera FaceTime HD phía trước và camera iSight 5 megapixel.

Peter cũng không quên quảng cáo về chất lượng kết nối Wi-Fi tốc độ cao và chip A5 tích hợp trên iPad mini.

Vị giám đốc tài chính của Apple cũng cho biết chi phí sản xuất iPad mini khá cao hơn dự đoán và lợi nhuận từ sản phẩm này thấp hơn so với mức lợi nhuận bình quân của hãng.

Trước đó, ngay sau khi iPad mini ra mắt, giám đốc marketing Phil Schiller cũng lên tiếng bảo vệ cho mức giá của sản phẩm không đắt như mọi người nghĩ. Ông này cho rằng người dùng sẽ thấy chất lượng tương xứng với giá thành khi sử dụng iPad mini.

iPad mini là chiếc máy tính gây nhiều tranh cãi của Apple khi Apple phát giá bán từ 329 USD cho phiên bản 16GB WiFi, trong khi các đối thủ, như Amazon Kindle Fire chỉ được bán với giá 199 USD.

iPad mini sẽ được bán ra thị trường từ ngày 2/11 tới, tuy nhiên, phiên bản 64GB màu trắng sẽ phải trễ hẹn vì Apple gặp khó khăn về nguồn cung. Trong khi đó, phiên bản 4G LTE sẽ lên kệ chậm hơn vài tuần sau đó.

Tác giả bài viết: web24.vn

 Từ khóa: ipad mini, vì sao, không rẻ

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây