ZTE Open và Alcatel One Touch Fire, hai sản phẩm thương mại đầu tiên chạy Firefox OS

ZTE Open và Alcatel One Touch Fire, hai sản phẩm thương mại đầu tiên chạy Firefox OS

Tại MWC 2013, Mozilla đã giới thiệu hai chiếc điện thoại thương mại đầu tiên chạy Firefox OS: ZTE Open và Alcatel One Touch Fire. Cả hai đều được thiết kế dựa trên thiết bị tham chiếu mang tên Keon mà Mozilla đã ra mắt trước đây. ZTE Open sử dụng màn hình 3,5" độ phân giải 320 x 480, CPU một nhân Cortex-A5 1GHz, RAM 256MB, bộ nhớ trong 512MB, hỗ trợ mở rộng bằng thẻ microSD. Open sở hữu máy ảnh phía sau 3,2 megapixel, kết nối Wi-Fi, Bluetooth, GPS...

 

Tại MWC 2013, Mozilla đã giới thiệu hai chiếc điện thoại thương mại đầu tiên chạy Firefox OS: ZTE Open và Alcatel One Touch Fire. Cả hai đều được thiết kế dựa trên thiết bị tham chiếu mang tên Keon mà Mozilla đã ra mắt trước đây. ZTE Open sử dụng màn hình 3,5" độ phân giải 320 x 480, CPU một nhân Cortex-A5 1GHz, RAM 256MB, bộ nhớ trong 512MB, hỗ trợ mở rộng bằng thẻ microSD. Open sở hữu máy ảnh phía sau 3,2 megapixel, kết nối Wi-Fi, Bluetooth, GPS và pin 1200mAh. Chiếc One Touch Fire của hãng Alcatel cũng có cấu hình tương tự như trên, chỉ khác là pin được nâng lên 1400 mAh. Open và One Touch Fire sẽ nhắm vào phân khúc tầm thấp và có nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau.

Được biết, One Touch Fire sẽ được bán ra ở châu Mỹ Latin và châu Âu vào tháng 6 năm nay, còn Open thì vẫn chưa rõ thông tin về thời gian xuất hiện. Giá của cả hai cũng chưa được công bố nhưng chắc chắn chúng sẽ ở mức rẻ.

Firefox OS là một hệ điều hành di động nguồn mở với mọi ứng dụng và chức năng đều hoạt động dựa trên HTML5. Bạn muốn gọi điện? HTML5. Muốn nhắn tin? Vẫn là HTML5 và muốn chơi game? HTML5 sẽ giúp bạn. Tuy nhiên, Firefox OS sẽ không đối đầu trực tiếp với các nền tảng cao cấp hiện hữu như iOS, Android hay Windows Phone. Thay vào đó, hệ điều hành của Mozilla sẽ đánh vào phân khúc điện thoại giá rẻ nhằm đưa trải nghiệm sử dụng smartphone đến người dùng tại các thị trường mới nổi trên thế giới. Đó chính là lý do mà chúng ta thấy được cấu hình thấp của hai chiếc Open và One Touch Fire.

Cấu hình cơ bản của ZTE Open và Alcatel One Touch Fire:

    Màn hình: 3,5" độ phân giải 320 x 480
    CPU: Qualcomm MSM7225A một nhân Cortex-A5 1GHz
    GPU: Adreno 200
    RAM: 256MB
    Camera chính: 3,2 megapixel
    Pin: 1200mAh (Open); 1400mAh (One Touch Fire)
    Hệ điều hành: Firefox OS
    Kết nối: Bluetooth 3,0, Wi-Fi b/g/n, FM, GPS, jack tai nghe 3,5mm, hỗ trợ 2G/3G (tốc độ download tối đa 7,2Mbps, upload tối đa 5,76Mbps)
    Bộ nhớ trong/Thẻ nhớ: 512MB, hỗ trợ thẻ microSD tối đa 32GB
    Kích thước: 115 x 62.3 x 12.2 mm (One Touch Fire)
    Trọng lượng: chưa rõ

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây