BlackBerry chính thức ra mắt dịch vụ chuyển tiền BBM Money tại Indonesia

BlackBerry chính thức ra mắt dịch vụ chuyển tiền BBM Money tại Indonesia

Tại Indonesia, kết hợp với ngân hàng Permata và Monitise, BlackBerry vừa cho ra mắt dịch vụ chuyển tiền ngang hàng BBM Money. Với dịch vụ này bạn có thể dùng điện thoại BlackBerry để chuyển tiền cho một người nào đó trong danh bạ thông qua BBM, người này sau đó có thể rút tiền từ hệ thống ngân hàng
Tại Indonesia, kết hợp với ngân hàng Permata và Monitise, BlackBerry vừa cho ra mắt dịch vụ chuyển tiền ngang hàng BBM Money. Với dịch vụ này bạn có thể dùng điện thoại BlackBerry để chuyển tiền cho một người nào đó trong danh bạ thông qua BBM, người này sau đó có thể rút tiền từ hệ thống ngân hàng. Người dùng BlackBerry sẽ nhanh chóng hoàn thành những giao dịch trong kinh doanh ngay sau khi vừa bàn bạc xong với đối tác mà không cần sự can thiệp của bên thứ ba. Việc chuyển tiền thông qua một nền tảng nhắn tin thông thường không đảm bảo vấn đề về bảo mật, nhưng BBM Money hứa hẹn sẽ làm được điều này nhờ vào khả năng bảo mật cao của điện thoại BlackBerry, từ đó làm cho các giao dịch trở nên an toàn hơn.

BlackBerry quyết định triển khai BBM Money đầu tiên tại Indonesia vì họ cho rằng đây là nơi mà dịch vụ BlackBerry phát triển mạnh nhất. Mặc dù thị trường smartphone ở Indonesia đang bão hòa, BlackBerry vẫn đang là smartphone bán chạy nhất ở đất nước này, điều này là cơ hội vô cùng thuận lợi cho BB trong việc khai trương dịch vụ tiền tệ di động. Giám đốc chiến lược của Monitise Group, ông Ric-hard Johnson phát biểu:

    “BBM đang là trình nhắn tin tức thời được sử dụng nhiều nhất ở Indonesia, nước đông dân số thứ 4 thế giới với 240 triệu người. Ở đây, BlackBerry là smartphone bán chạy nhất, chiếm hơn phân nửa thị trường điện thoại thông minh. Với BBM Money ở Indonesia, chúng tôi hoàn toàn tự tin có thể tạo ra một mạng lưới thanh toán di động vững mạnh và năng động”

Người dùng không phải trả phí cho việc chuyển tiền qua lại giữa các đại chỉ trong danh bạ BBM khi sử dụng một thuê bao di dộng trả trước đã đăng kí dịch vụ này. Tuy nhiên họ vẫn phải chịu các khoảng chênh lệch trong tỉ giá ngân hàng, ít hay nhiều tùy theo các điều khoản hợp đồng của từng ngân hàng cụ thể. BBM Money sẽ hoạt động với tất cả các thiết bị chạy OS 5 trở lên, và hiện tại nó chưa hỗ trợ BlackBerry 10. Lý do đơn giản là vì BB10 chưa được chính thức giới thiệu ở Indonesia, trong tương lai gần sẽ sớm có thôi.

Chúng ta có thể thấy rằng việc ra mắt BBM Money mang lại cho BlackBerry hai lợi ích. Thứ nhất, nó giúp BlackBerry củng cố sự độc tôn của mình ở các thị trường trung thành có số lượng người dùng đông đảo. Thứ hai, nó làm cho BBM của BlackBerry tạo ra sự khác biệt so với các ứng dụng tương tự như là iMessage của Apple, WhatsApp hay Viber. Nếu sự khởi đầu ở Indonesia suôn sẻ, chúng ta chắc chắn sẽ sớm thấy BBM Money xuất hiện ở những thị trường khác, nơi mà số lượng người dùng BlackBerry cũng khá đông đảo như là Nigeria hoặc Nam Phi.


Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây