Google khuyến khích các công ty hợp tác về bản quyền để hạn chế kiện tung

Google khuyến khích các công ty hợp tác về bản quyền để hạn chế kiện tung

Google hôm nay vừa đăng tải một bài viết nói về việc hãng ủng hộ các công ty cùng hợp tác để hạn chế kiện tụng vì bản quyền. Google cho biết trong thời gian gần đây, họ đã nộp nhiều bản luật dự thảo cũng như một số đề nghị cải tiến cho hệ thống luật bản quyền hiện tại nhằm "giải quyết các vụ kiện bản quyền thái quá (patent troll) vốn đang ảnh hưởng đến người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ". Hãng cũng cho ra mắt một trang web chuyên về hợp tác sử dụng bằng sáng chế, nơi các công ty có thể tham khảo một số ý...
Google hôm nay vừa đăng tải một bài viết nói về việc hãng ủng hộ các công ty cùng hợp tác để hạn chế kiện tụng vì bản quyền. Google cho biết trong thời gian gần đây, họ đã nộp nhiều bản luật dự thảo cũng như một số đề nghị cải tiến cho hệ thống luật bản quyền hiện tại nhằm "giải quyết các vụ kiện bản quyền thái quá (patent troll) vốn đang ảnh hưởng đến người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ". Hãng cũng cho ra mắt một trang web chuyên về hợp tác sử dụng bằng sáng chế, nơi các công ty có thể tham khảo một số ý tưởng của Google trong việc trao đổi bản quyền, cách thành lập các mạng lưới hợp tác về mặt pháp lý, quá trình thiết lập các tiêu chuẩn,...

Google nhận xét rằng hậu quả của các các vụ patent troll - vốn xuất phát từ những công ty đang nắm giữ bản quyền nhưng lại không thực sự có bất kì sản phẩm này - đang ngày càng trở nên nghiêm trọng và tệ hơn. Một số công tác khác chuyên đi bán bản quyền cũng sử dụng những bằng sáng chế để "tấn công" những doanh nghiệp khác. "Trong một số trường hợp, những doanh nghiệp này phải chấp nhận cắt giảm doanh thu vì hậu quả của các vụ troll".

Trên website của mình, Google đề xuất bốn cách thức để giảm thiểu các vụ án liên quan đến bằng sáng chế, nhất là những vụ troll. Tất cả những biện pháp này đều không đòi hỏi phí sử dụng bản quyền. Chúng bao gồm:

    License On Transfer Agreement: mọi công ty tham gia hình thức này đồng ý rằng khi họ chuyển (transfer) bản quyền cho một công ty khác, bản quyền đó sẽ được cấp phép sử dụng cho các bên có liên quan. Việc cấp phép sẽ còn tồn tại khi nào bên nắm giữ còn tham gia vào thỏa thuận.

    Non-Sticky Defensive Patent License (Non-Sticky DPL): áp dụng cho cả một bộ sưu tập bằng sáng chế chứ không chỉ từng cái riêng lẻ. Các thành viên tham gia cách thức Non-Sticky DPL có thể rút lui bất kì lúc nào, tuy nhiên những thỏa thuận bản quyền giữa thành viên này với các thành viên còn lại sẽ bị hủy bỏ sau một thời hạn nhất định (ví dụ 6 tháng).

    Sticky Defensive Patent License (Sticky DPL): áp dụng cho cả một bộ sưu tập bằng sáng chế. Khi một thành viên rút lui, việc cấp phép sử dụng của thành viên này cho những người khác vẫn sẽ tồn tại vĩnh viễn, trong khi thỏa thuận bản quyền mà họ nhận được thì có thể sẽ bị hủy.

    Field-of-Use Agreement: áp dụng cho cả một bộ sưu tập bằng sáng chế, tuy nhiên thực tế thì chỉ cấp phép dùng những bản quyền nào cần thiết cho một lĩnh vực nhất định. Sản phẩm áp dụng các bằng sáng chế này cũng chỉ thuộc một hoặc một số lĩnh vực nào đó.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây