Samsung vi phạm bốn bằng sáng chế của Apple về cảm ứng và thiết kế

Theo Ủy ban Thương mại Quốc Tế Hoa Kì (ITU), Samsung đã vi phạm 4 trong tổng số 6 bằng sáng chế của Apple liên quan đến thiết kế, công nghệ cảm ứng và phần mềm.
Theo Ủy ban Thương mại Quốc Tế Hoa Kì (ITU), Samsung đã vi phạm 4 trong tổng số 6 bằng sáng chế của Apple liên quan đến thiết kế, công nghệ cảm ứng và phần mềm.
 
apple-iphone-design-patent.jpg
Hình ảnh trích từ một trong các bản quyền mà Samsung bị ITU cho là vi phạm

 Rất nhiều sản phẩm của Samsung được Apple cho vào hồ sơ vụ án, trong đó có các dòng Galaxy Tab, Galaxy Nexus, Galaxy S II, Galaxy AceGalaxy Note. Quyết định nói trên sẽ còn phải đợi cả hội đồng đánh giá lại một cách đầy đủ, và nếu Samsung bị kết luận là có vi phạm quyền sở hữu trí tuệ thì ITU có quyền ra lệnh cấm nhập khẩu chúng vào Mỹ. Trong trường hợp Samsung bị cấm đưa thiết bị của mình vào thị trường này, theo Bloomberg thì vẫn còn một người có thể hủy bỏ lệnh của ITU, đó là tổng thống Mỹ. Dự kiến việc điều tra sẽ kết thúc vào ngày 25/2 năm sau.

Trong số các bản quyền nói trên thì có hai bản quyền về thiết kế do Steve Jobs, Jonathan Ive và nhiều người khác là đồng tác giả. Một cái nói về hình dáng iPhone, trong khi bản quyền còn lại thì mô tả chi tiết về mặt trước phẳng với hai viền rộng trên dưới cùng với loa thoại hình thoi được đặt ngay phía trên màn hình. Thẩm phán Thomas Pender nói rằng Samsung vi phạm bằng sáng thứ hai về mặt trước điện thoại, còn bản quyền về hình dáng thì không.

Một bằng sáng chế khác mà Samsung bị cho là đã sao chép có liên quan đến công nghệ cảm ứng đa điểm trên màn hình cũng nằm trong phạm vi vụ kiện. Được biết bản quyền này cũng từng được Apple sử dụng để chống lại Motorola Mobility (hiện đã về tay Google, và vụ án này đang ở giai đoạn phúc thẩm) cũng như HTC (vụ này thì đang bị tạm hoãn vì một lệnh của cơ quan mậu dịch). Văn phòng bản quyền Mỹ (USPTO) hiện đang xem lại bằng sáng chế này để xem liệu nó có thật sự là một sáng chế mới hay không, tuy nhiên động thái này không do phía Samsung yêu cầu.

Bằng sáng chế kế tiếp mà Samsung bị cho là đã sao chép nói đến việc hiển thị hình ảnh trong suốt cho một ứng dụng lên màn hình. Ngoài ra, hai bản quyền khác cũng được Apple cho vào hồ sơ có liên quan đến các phương pháp mà một thiết bị có thể dùng để nhận biết khi nào thì jack tai nghe được cắm vào, tuy nhiên ITU tuyên bố Samsung chỉ vi phạm một trong hai mà thôi.

Bloomberg cho biết Samsung đã gửi hồ sơ lên thẩm phán Pender về một cách mà hãng sẽ thay đổi thiết kế trên sản phẩm của mình để giải quyết rắc rối bản quyền, thế nhưng chúng ta chưa biết cụ thể là hãng sẽ thay đổi theo hướng nào đây là một tài liệu mật. Hồi tháng 9 vừa qua, ITU cũng đã tuyên bố rằng iPhone, iPad của Apple không vi phạm bốn bằng sáng chế của phía Samsung.

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây