Công ty nghiên cứu NPD cho rằng phần lớn khách hàng mua iPad vào năm 2013 sẽ chọn phiên bản 7.9 inch hơn là bản iPad cỡ lớn.Năm 2013, Apple được dự kiến là sẽ bán ra 88 triệu đơn vị iPad, 55 triệu trong số đó sẽ là iPad mini. Điều này có nghĩa là 62,5% lượng iPad bán ra vào năm nay sẽ có màn hình nhỏ hơn và bộ xử lý chậm hơn so với iPad 4.
Ngoài ra, báo cáo của NPD cũng cho biết nhu cầu màn hình 9.7 inch (bao gồm màn hình iPad 4) đã giảm từ 7,4 triệu đơn vị mỗi tháng vào mùa nghỉ lễ Noel vừa qua xuống còn 1,3 triệu đơn vị. Trong khi đó, nhu cầu màn hình 7-7,9 inch đã tăng 2 triệu đơn vị, đạt mức 14 triệu đơn vị mỗi tháng. Nhu cầu cho màn hình 10.1 inch của một số mẫu Android cũng đã tăng một lượng nhỏ.
Theo DisplaySearch (một công ty con của NPD), tổng lượng màn hình bán ra của năm 2013 sẽ là 254 triệu đơn vị, so với 160 triệu đơn vị của năm 2012. Trong số đó, màn hình từ 5 – 8.9 inch sẽ chiếm 60%. Ngoài ra, báo cáo của NPC cũng cho rằng các nhà sản xuất Android có thể nâng giá các mẫu 200 – 250 USD lên gần với tầm giá 329 USD của iPad mini hơn.
Chúng tôi trên mạng xã hội