Apple có khả năng phải đối mặt với “hai năm khó khăn”

Apple có khả năng phải đối mặt với “hai năm khó khăn”

Apple cần có "cái mới" để hấp dẫn người dùng.
Douglas Kass, người sáng lập quỹ Seabreeze Partners, cho rằng Apple không còn là cổ phiếu đáng để mua vào và thời kỳ hoàng kim của “quả táo cắn dở” đã chấm dứt.
Apple ngày càng dễ bị tổn thương. Kass cho rằng một số đối thủ cạnh tranh đang ngày càng lớn mạnh và Apple đang mất đi lợi thế là người dẫn đầu trong thị trường công nghệ.

Theo Kass Apple nên phát hành cố phiếu ưu đãi với mức cổ tức không đổi. Ông cho rằng Apple phải tiêu khoản tiền mặt 137 tỷ USD, số tiền này nên được phân chia cho các cổ đông.

Misek dường như đã nhận thấy trong tương lai gần, Apple rất cần những khoản đầu tư lớn. Chi phí của Apple dự tính sẽ gia tăng thêm khoảng 10 tỷ USD mỗi năm. Apple đang chuyển sang sản xuất Chip ở TSMC, do đó mà hãng sẽ ưu tiên dành nhiều tài trợ cho các hoạt động của TSMC để hỗ trợ nhu cầu đầu ra của mình.

Và rất có Apple có thể sẽ phải chi nhiều hơn nữa cho việc xây dựng nội dung của Apple TV và tăng tài trợ cho các thị trường phát triển.

Miskek giải thích rằng trong phần lớn các kịch bản giả định được đưa ra mà iPhone quốc tế được tài trợ bởi Apple thì ước tính sẽ vào khoảng 10 tỷ USD chi phí sản xuất trả trước, 40 tỷ USD sẽ được thanh toán dần trong hai năm tiếp theo. Kế hoạch đang được phổ biến và triển khai thử nghiệm, và ông tin rằng điều này sẽ tác động mạnh mẽ đến thị trường quốc tế.
Apple TV.


Thị trường điện thoại giá rẻ ở Trung Quốc cũng là một mối lo ngại lớn với Apple. Misek, Nhà phân tích của công ty nghiên cứu thị trường Jefferies cho biết điện thoại của Samsung ở thị trường này chỉ có giá trung bình 130-200 USD, bằng một phần tư giá iPhone của Apple. Và ông tin chắc rằng Apple sẽ phải có những động thái gì đó ví như sản xuất iPhone giá rẻ.
                                 
Theo ông thì hoặc Apple sẽ tăng gấp đôi giá trị cố tức và cổ phiếu dự phòng lên 90 tỷ USD trong ba năm tới, hoặc là vẫn giữ nguyên ở mức 45 tỷ USD và duy trì ở mức đó ở một năm rưỡi tiếp theo.
        
 
 Từ khóa: apple, cổ phiếu, apple tv

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây