Các công ty công nghệ chiếm ưu thế trong Top 10 thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2012

Hãng tư vấn thương hiệu Interbrand vừa công bố danh sách Top 100 thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2012. Kết quả mà Interbrand công bố cho thấy một sự phát triển mạnh mẽ từ các công ty công nghệ. Quá nửa trong Top 10 thương hiệu hàng đầu là những cái tên quen thuộc với làng công nghệ thế giới: Apple, IBM, Google, Microsoft, Intel và cả Samsung.
Hãng tư vấn thương hiệu Interbrand vừa công bố danh sách Top 100 thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2012. Kết quả mà Interbrand công bố cho thấy một sự phát triển mạnh mẽ từ các công ty công nghệ. Quá nửa trong Top 10 thương hiệu hàng đầu là những cái tên quen thuộc với làng công nghệ thế giới: Apple, IBM, Google, Microsoft, Intel và cả Samsung.

2.jpg


Hãng có sự phát triển ấn tượng nhất trong năm 2012 chính là Apple, khi giá trị thương hiệu của họ tăng đến 129%, tương đương 76,5 tỷ USD. Apple đã vươn lên vị trí thứ hai trong Top 100 thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2012, chỉ chịu thua kém “kẻ đang dẫn đầu” là Coca-Cola. Năm ngoái Apple đứng ở vị trí thứ 8.

Samsung cũng có sự tăng trưởng rất tốt với 40%, tương đương 32,893 tỷ USD, và cũng được xếp vào nhóm tăng trưởng hàng đầu. Chính sự tăng trưởng này đã giúp Samsung có mặt trong Top 10 thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2012, với hạng 9, trên cả hãng sản xuất ô tô của Nhật Bản, Toyota. Vị trí của Samsung hồi năm ngoái là thứ 17.

Một cái tên đáng chú ý khác là Amazon. Với việc ra mắt nhiều sản phẩm và dịch vụ mới, Amazon đã gặt hái được thành công. Bằng chứng là họ đã đạt mức tăng trưởng tới 46%, tương đương 18,6 tỷ USD, xếp thứ 20 trên bảng xếp hạng.

Trong Top 10 chỉ có một thương hiệu duy nhất đi xuống, chính là Microsoft, với mức tăng trưởng âm 2% so với năm trước. Hy vọng với sản phẩm chiến lược Windows 8, hãng này sẽ có sự trở lại mạnh mẽ ở năm sau.

Phương pháp xác định giá trị thương hiệu của Interbrand là tính mức hiệu quả tài chính của các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu đó, ảnh hưởng của thương hiệu đến quyết định chọn mua hàng của người dùng và sức mạnh tổng thể của thương hiệu. Các bạn có thể xem danh sách Top 100 thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2012 ở link Nguồn.






Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây