MacBook Pro Retina 13 inch vô địch về thời lượng pin

MacBook Pro Retina 13 inch vô địch về thời lượng pin

Trang web Which của Anh mới đây đã thực hiện một số bài test để so sánh thời lượng pin của MacBook Pro màn hình Retina (bản 13 inch) với nhiều mẫu...
Trang web Which của Anh mới đây đã thực hiện một số bài test để so sánh thời lượng pin của MacBook Pro màn hình Retina (bản 13 inch) với nhiều mẫu Ultrabook chạy Windows. Kết quả cho thấy laptop của "Táo khuyết" cho thời lượng pin rất tốt, đánh bại các đối thủ Windows. Một "đại diện" thuộc HĐH Chrome OS, chiếc Chromebook Samsung Series 3 cũng được đưa ra thử tài nhưng pin của dòng laptop này cũng không nổi trội.
Dưới đây là kết quả cụ thể mà trang web Whichthu được.

Chiếc laptop Windows 8 có thời lượng pin dùng cho việc duyệt web tốt nhất là Acer Aspire timeline Ultra M5-581T có màn hình 15,6 inch và trọng lượng 2,1 kg. Ultrabook của Acer cho thời lượng pin gần 6 tiếng cho công việc này. So với MacBook Pro Retina 13 inch của Apple, Ultrabook của Acer cho thời lượng pin duyệt web chỉ kém hơn 30 phút. Tuy nhiên, nên nhớ là laptop cao cấp của Apple đắt hơn Ultrabook của Acer rất nhiều, với mức chênh khoảng hơn 13 triệu đồng.
 
Nếu chuyển từ duyệt web sang xem phim, Ultrabook của Acer có thời lượng pin 4 tiếng 37 phút, kém hơn MacBook hơn 1 tiếng đồng hồ. Samsung Series 3 Chromebook trong khi đó "sống" được 3 tiếng 44 phút trong bài kiểm tra này. Tuy nhiên, nên nhớ là Chromebook được phát triển để tối ưu cho các công việc trên nền web với giá bán rẻ hơn laptop Windows hay MacBook rất nhiều.
Trung bình, các laptop Windows 8 có thời lượng pin cho duyệt web cao hơn 24 phút so với việc xem video. Tuy nhiên, điều này không đúng với tất cả các 18 model trong bài test.
Thời lượng pin của Windows 8 so với Windows 7

Windows 8 được thiết kế để tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn Windows 7. Bởi thế, nếu bạn nâng cấp từ Windows 7 lên Windows 8, thiết bị của bạn sẽ có pin tốt hơn. Tuy nhiên, nếu nói riêng về các mẫu laptop chạy phiên bản Windows mới nhất được bán hiện nay, vẫn có model chỉ có thời lượng pin 2 tiếng duyệt web cho mỗi lần sạc.
Trong 57 mẫu laptop Windows 7 mà Which tiến hành thử nghiệm năm ngoái, thời lượng pin trung bình cho việc duyệt web mà các mẫu laptop này đạt được là 4 tiếng 32 phút. Chiếc Acer Aspire Timeline X 5830T cho thời lượng pin tốt nhất: cho phép lướt web liên tục trong vòng 7 tiếng. Model máy tính xách tay chạy Windows 7 có thời lượng pin kém nhất là Dell Inspiron 17R, chỉ "sống" được 1 tiếng 45 phút khi lướt web.

 

Liên hệ
Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất
 
WEB24 - Giá trị tạo dựng niềm tin
Web24 là mảng dịch vụ thiết kế web, được điều hành bởi công ty Nhật Nam. Với định hướng và mục tiêu là cung cấp các giải pháp thiết kế web tốt nhất dành cho doanh nghiệp, cá nhân. Web24 đã dần dần tạo dựng được thương hiệu trong lĩnh vực thiết kế web với hơn 500 khách hàng đã tin tưởng vào dịch vụ của Web24. Chúng tôi sẽ không ngừng nổ lực vươn xa hơn, phát triển cả về mặt công nghệ, con người và niềm tin khách hàng.

web24 logo footer bct
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây